NT Foundation - Bài phát biểu của GS-TS Vũ Hy Chương
 
 
Lượt truy cập: 12511457
 
 
Bài phát biểu của GS-TS Vũ Hy Chương
GS-TSKH Vũ Hy Chương phát biểu tại buổi lễ 20 năm thành lập Trung tâm N-T
 

Lời phát biểu tại lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trung tâm nghiên cứu tâm lý trẻ em

 

Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Vũ Hy Chương - Nguyên Vụ trưởng Vụ quản lý khoa học Xã hội và Tự nhiên - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Kính thưa bác Nguyễn Thị Nhất và các bác, các anh các chị Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Trẻ em.

Xin nhiệt liệt chúc mừng Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Trẻ em nhân ngày kỉ niệm 20 năm thành lập, chúc mừng các bác trong Ban lãnh đạo Trung tâm và hệ thống N-T về những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua với những cố gắng nỗ lực hết mình để duy trì hoạt động trong điều kiện rất khó khăn.

Nhớ lại dịp này ở 20 năm trước, khi đó là Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước, đã bàn luận nhiều khi ra quyết định thành lập 2 tổ chức khoa học ngoài nhà nước đầu tiên ở Việt Nam, đó là Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Trẻ em (của Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện), và Viện Kinh tế sinh thái (của Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Trương). Bởi vì suốt mấy chục năm đó, ở Việt Nam hầu như chỉ có hệ thống các Viện nghiên cứu và các tổ chức khoa học thuộc nhà nước. Khi công cuộc đổi mới được dấy lên mạnh mẽ trong toàn bộ các hoạt động của đất nước ta, cũng cần phải có sự mạnh dạn đổi mới trong hoạt động khoa học, mà việc ra đời 2 tổ chức khoa học ngoài nhà nước là một dấu ấn đặc biệt. Tâm trạng của chúng tôi là Cán bộ quản lý ở Uỷ ban Khoa học Nhà nước khi đó trong việc này là: vừa mong muốn có những đổi mới ấy, vừa cảm thấy lo rằng liệu các tổ chức này có hoạt động và tồn tại được không! Lãnh đạo Uỷ ban Khoa học Nhà nước giao cho chúng tôi theo dõi và hỗ trợ tích cực các hoạt động của 2 tổ chức khoa học này.

Và như chúng tôi đã thấy: các mốc kỉ niệm ngày thành lập đã được lần lượt tổ chức dịp 5 năm, 10 năm, 15 năm và bây giờ là 20 năm. Qủa thực việc đó đã dấy lên trong tôi niềm vui mừng rất lớn và có chút tự hào với sự đứng vững và những kết quả hoạt động rất đáng phấn khởi mà Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Trẻ em đã đạt được. Chắc rằng niềm vui đó cũng có ở rất nhiều người. Niềm vui đó chắc chắn rằng còn hơn gấp bội ở các bác trong Ban lãnh đạo Trung tâm và các cán bộ trong hệ thống N-T, bởi đã khẳng định được vị trí và những đóng góp lỗ lực của mình trong suốt 20 năm qua. Hoạt động khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Trẻ em vẫn đang tiếp tục được triển khai đều đặn, theo định hướng đúng và với sự nhiệt thành kiên trì của tất cả các cộng tác viên trong hệ thống N-T.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Nghiên Cứu Tâm lý Trẻ em, xin kính chúc sức khoẻ bác Nguyễn Thị Nhất và các Bác trong Ban lãnh đạo trung tâm và toàn thể cán bộ của Trung tâm Nghiên Cứu Tâm lý Trẻ em và hệ thống mạng lưới N-T. Chúc Trung tâm mỗi năm thêm mạnh, tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp trong các hoạt động khoa học, đóng góp có kết quả và hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục phát triển của trẻ em Việt Nam.

Xin kính chúc sức khoẻ tất cả quý vị đại biểu!

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2009

GS-TSKH Vũ Hy Chương
 
E-mail  Gửi email cho bạn bè
In trang này In trang này
  Lên đầu trang
Các bài khác...
  • "Hèn đại nhân"
  • Không có tuổi thơ
  • Những chuyện chưa kể về Nguyễn Khắc Viện
  • "Chữa bệnh tâm lý không giống sửa xe máy"
  • Giới thiệu sách mới: Tâm lý lâm sàng Trẻ em Việt Nam
  • GIÓ LẠNH LÙA QUANH MÁI ẤM GIA ĐÌNH
  • TƯ DUY TÍCH CỰC
  • Thăm lại "Kỳ nhân" đất Hương Khê
  • TƯNG BỪNG LỄ KỈ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM N-T
  • Bài phát biểu của Phụ huynh các cháu
  • BÀI PHÁT BIỂU CỦA GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM N-T
  • SAO TRỜI LUNG LINH
  • Thương con quá, hóa... hại con
  • Các dấu hiệu nhận biết trẻ bị trầm cảm
  • Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà văn hóa Nguyễn Khắc Viện
  •  
    Giới thiệu về trung tâm
    B/S Nguyễn Khắc Viện, Nhà sáng lập Trung tâm N-T
    Bà Nguyễn Thị Nhất, Nhà đồng sáng lập Trung tâm NT
     
    Bạn đọc viết
    Trò chuyện không định h...
    em muon hoi chi tiet hon ve cach the hien cac loai cau hoi t...
    29/11/08 10:24 More...
    By duong hanh

    Des troubles psychologiques, des méthodes de consultation et de traitement ...