NT Foundation - Kiến thức về tâm lý
 
 
Lượt truy cập: 12511270
 

Kiến thức về tâm lý

Đo nhu cầu thành đạt bằng phương pháp TAT
 

(Tamly) - Các tác giả Murray, Atkinson, McClelland... đã sử dụng phương pháp phóng chiếu TAT (Thematic Apperception Test) để đo đạc nhu cầu thành đạt.

Đọc tiếp...
 
Mạnh hơn cả lời nói

“Anh đã hại con, giờ anh hãy chữa khỏi bệnh cho con đi!” là chỉ thị mà vợ tôi giao cho tôi khi chứng kiến cậu con trai thứ tư mắc bệnh tự kỷ sau khi được tiêm phòng những liều vắc-xin quai bị, sởi và ru-be-la. Nhận thấy không có giải pháp nào khác từ các loại sách y học, tôi cũng giống như bao bậc làm cha làm mẹ khác đã theo đuổi hành trình chữa trị giúp con trai thoát khỏi căn bệnh tự kỷ và tái hòa nhập vào thế giới của chúng ta. Bệnh tự kỷ trong nhà chúng tôi, cũng như mọi gia đình khác là 24/7 với những tiếng hét, những đêm không ngủ, bụng trương lên, chứng táo bón, chứng tiêu chảy, chứng viêm tai (với những thuốc kháng sinh đi kèm), sự ám ảnh, sự dai dẳng, sự khắt khe, và tất nhiên, không giao tiếp dù là bằng mắt và không vui chơi. Tôi đã và vẫn đang ngạc nhiên trước phản ứng im lặng của cộng đồng y học khi ngày càng có nhiều người mắc bệnh tự kỷ. Tôi không thể chờ được nữa. Con trai tôi hồi phục là giải pháp duy nhất để cứu gia đình tôi.

Một cuốn sách rất hay về chữa bệnh tự kỷ!

Đọc tiếp...
 
12 trò chơi rèn kỹ năng cho bé dưới 1 tuổi
 

Ngay khi chào đời, bé đã được tặng rất nhiều đồ chơi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu tâm lý mới nhất, trẻ dưới 1 tuổi không có nhu cầu đa dạng các loại đồ chơi. Vậy hãy thử vừa chơi vừa dạy bé phát triển các kỹ năng theo những hướng dẫn dưới đây nhé:

Đọc tiếp...
 
Khi nào nên lo lắng về việc trẻ chậm nói
 

Bạn cần chú ý nếu trẻ từ 12 đến 24 tháng có những dấu hiệu sau: Không sử dụng cử chỉ, chẳng hạn chỉ hoặc vẫy tay tạm biệt khi được 12 tháng tuổi; Không bắt chước được âm thanh khi 18 tháng tuổi...

Đọc tiếp...
 
CHỨNG ÁM ẢNH...SỢ
ảnh minh hoạ
 

Những dạng lo âu ám ảnh sợ

Bạn Q.N, 21 tuổi, sinh viên năm thứ 4 của một trường ĐH dân lập ở TP.HCM đến Trung tâm tham vấn tâm lý (Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2) khám bệnh với lý do: 1 năm trở lại đây, bạn hay lo lắng, hồi hộp và hoảng sợ khi phải đối diện với một người lạ hay một đám đông nào đó.

Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 28 - 36 / 52
 
Giới thiệu về trung tâm
B/S Nguyễn Khắc Viện, Nhà sáng lập Trung tâm N-T
Bà Nguyễn Thị Nhất, Nhà đồng sáng lập Trung tâm NT
 
Bạn đọc viết
Trò chuyện không định h...
em muon hoi chi tiet hon ve cach the hien cac loai cau hoi t...
29/11/08 10:24 More...
By duong hanh

Des troubles psychologiques, des méthodes de consultation et de traitement ...