NT Foundation - Kiến thức về tâm lý
 
 
Lượt truy cập: 12510299
 

Kiến thức về tâm lý

Tiếp nhận phân tâm học và phê phán

Tiếp nhận phân tâm học và phê phán

     Đã qua rồi thời kì đấu tranh gay gắt giữa hai phe phái giáo điều, một bên là giáo điều phân tâm học gồm những người cho rằng phát kiến của Freud là chân lý  tuyệt đối, một bên cho rằng không  những sai lầm mà còn phi lý nữa, phải gạt bỏ hoàn toàn. Trong một thời gian khá dài có đến gần nửa thế kỉ những hội Phân tâm học  hoạt động như những giáo phái, khai trừ những hội viên bị kết án là sai lệch và ngược lại 1 số người xem là tà đạo. Điển hình là trường hợp của Vilhem Reich và những năm 30, một hội viên hội Phân tâm học Đức đồng thời là Đảng viên Đảng cộng sản Đức. Ông Reich đề xuất ý kiến là có thể kết hợp hai học thuyết của Marx và Freud  để lý giải các vấn đề xã hội và con người. Kết quả Reich bị cả hai bên khai trừ.
Đọc tiếp...
 
Phân tâm học và phật giáo

Phân Tâm học của Freud và Phật giáo - sự tương đồng đến kinh ngạc

 

Đọc tiếp...
 
10 ĐIỀU NÊN NÓI VỚI CON
Đọc tiếp...
 
CAN THIỆP SỚM - MỘT KHỞI ĐẦU SỚM CHO THÀNH CÔNG CỦA HOÀ NHẬP
 

Bài viết này tuy được thực hiện bởi một người làm việc trong lĩnh vực giáo dục trẻ điếc (khiếm thính), nhưng những nội dung chính về "can thiệp sớm" (Early Intervention) vẫn phù hợp cho việc giáo dục và chăm chữa tất cả các trẻ em thiểu năng có nhu cầu đặc biệt. Do vậy, chúng tôi xin giới thiệu bài viết cùng quý bạn đọc, nhất là cho quý vị phụ huynh của các trẻ em ấy. Việc này cũng là để chúng tôi ghi nhớ lại những kỷ niệm tốt đẹp trong thời gian cùng làm việc với tác giả hơn 15 năm trước.

Đọc tiếp...
 
PHÁT TRIỂN CẢM GIÁC VẬN ĐỘNG
 

(Theo Piaget)

Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện - Nhà sáng lập Trung tâm N-T

Khởi đầu, em bé mới sinh chưa "thấy", chưa "nghe", chưa "cảm" gì ở ngoài bản thân. Thế giới bên ngoài là một "bức tranh cảm giác" thường xuyên chuyển động theo vận động của nó. Những bức tranh ấy không ổn định, xuất hiện, biến mất, hợp rồi tan, không tồn tại thường xuyên. Không có một không gian khách quan, mọi điều ở trong tình trạng bất phân.

Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 1 - 9 / 52
 
Giới thiệu về trung tâm
B/S Nguyễn Khắc Viện, Nhà sáng lập Trung tâm N-T
Bà Nguyễn Thị Nhất, Nhà đồng sáng lập Trung tâm NT
 
Bạn đọc viết
Trò chuyện không định h...
em muon hoi chi tiet hon ve cach the hien cac loai cau hoi t...
29/11/08 10:24 More...
By duong hanh

Des troubles psychologiques, des méthodes de consultation et de traitement ...