NT Foundation - GIA SƯ TÂM LÝ TẠI NHÀ
 
 
Lượt truy cập: 12580083
 
 
GIA SƯ TÂM LÝ TẠI NHÀ
Ảnh minh hoạ

Một đứa trẻ đang học tập tốt, hoạt bát, lanh lợi “tự nhiên” trở nên lầm lì, ít nói, “khó bảo”; một em học sinh chỉ thích học môn toán mà không hề quan tâm đến các môn còn lại; một cậu bé thông minh nhưng không chịu khó học tập, chỉ thích chơi điện tử, đọc truyện tranh; một cô bé gặp khó khăn về tâm lý ảnh hưởng đến học tập; một đứa trẻ vừa trải qua “cú sốc” tâm lý từ đó ảnh hưởng đến học tập, quan hệ xã hội;…

GIA SƯ TÂM LÝ TẠI NHÀ


Việc chăm sóc, giáo dục trẻ em ngày nay đặt các bậc phụ huynh vào nhiều tình huống “bất ngờ” và khó xử lý, khi mà sự phát triển thể chất của các em không đồng đều với sự phát triển năng lực xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, trẻ em đứng trước rất nhiều "chướng ngại vật" trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách. Việc “đi trước đón đầu” sự phát triển nhân cách của các em trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết.
 

Một đứa trẻ đang học tập tốt, hoạt bát, lanh lợi “tự nhiên” trở nên lầm lì, ít nói, “khó bảo”; một em học sinh chỉ thích học môn toán mà không hề quan tâm đến các môn còn lại; một cậu bé thông minh nhưng không chịu khó học tập, chỉ thích chơi điện tử, đọc truyện tranh; một cô bé gặp khó khăn về tâm lý ảnh hưởng đến học tập; một đứa trẻ vừa trải qua “cú sốc” tâm lý từ đó ảnh hưởng đến học tập, quan hệ xã hội;…Đâu đó trong cuộc sống, các bậc phụ huynh bắt gặp hình ảnh của con em mình trong những tình huống kể trên. Những lúc như vậy, cần thiết có một “quân sư” thông hiểu về chuyên môn tâm lý – giáo dục để cùng với gia đình giúp đỡ con em mình vượt qua những “chướng ngại vật” trong quá trình học tập.
 

Đó là lý do Nhóm phát triển các dịch vụ Hỗ trợ Tâm lý – giáo dục thuộc Trung tâm N-T đã kết hợp với Câu lạc bộ Nhà tâm lý tương lai – Học viện Quản lý giáo dục nghiên cứu và ứng dụng triển khai dịch vụ GIA SƯ TÂM LÝ tại nhà cho các em học sinh. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía các bậc phụ huynh và các em học sinh!


Cơ sở đào tạo: Trung tâm Nghiên cứu tâm lý trẻ em (Trung tâm N-T Nguyễn Khắc Viện) cùng với Câu lạc bộ Nhà tâm lý tương lai – Học viện Quản lý giáo dục.
Đối tượng: Là các em học sinh cấp I – II – III đang gặp những khó khăn về tâm lý làm ảnh hưởng đến kết quả học tập hoặc những tình huống khó khăn tương tự.
Thời gian học: Buổi tối các ngày trong tuần và các ngày nghỉ (Thứ Bẩy và Chủ nhật – Linh động sao cho phù hợp với từng gia đình)
Thời lượng tiết học: 60 - 90 phút/ buổi
Học phí: Thỏa thuận hợp lý giữa gia đình và Trung tâm
Hình thức học tập: Học tập tại gia đình học sinh
Nội dung học tập: Dưới sự định hướng của giáo viên, học sinh tự mình giải quyết được những khó khăn của bản thân đang ảnh hưởng đến kết quả học tập, từ đó tìm ra cho mình những phương pháp học tập tích cực. Đồng thời, giáo viên sẽ linh hoạt đan xen những nội dung giáo dục kỹ năng sống và giá trị sống trong quá trình học tập.
Phương pháp giảng dạy: Nghiên cứu chân dung tâm lý; Lấy người học làm trung tâm, "Học mà chơi, chơi mà học"
Địa chỉ liên hệ: Trung tâm Nghiên cứu tâm lý trẻ em – 46 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
Đăng ký tham gia khoá học theo địa chỉ:
Hotline:  0979 598 347 (Gặp anh Tường)
Email: hotrotamly2010@gmail.com
Website: www.tamlyhocduong.edu.vn

LỢI ÍCH CỦA KHÓA HỌC


Khi tham gia khoá học, các em học sinh sẽ khắc phục được những khó khăn tâm lý đang ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập và quan hệ giao tiếp hàng ngày. Từ đó, các em tìm ra cho mình những phương pháp học tập tích cực, rèn luyện và hình thành kỹ năng sống, giá trị sông, nhận thức được 4 trụ cột của việc học tập: Học để BIẾT – Học để HỌC CÁCH HỌC – Học để CÙNG CHUNG SỐNG – Học để KHẲNG ĐỊNH MÌNH, cụ thể:


- Nhận thức được bản thân, những ưu điểm, nhược điểm từ đó biết phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế của mình.
- Giải tỏa được những bức xúc, băn khoăn thường gặp ở tuổi mới, những tình huống mâu thuẫn trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội.
- Hình thành lý tưởng, niềm tin, nỗ lực, cố gắng trong học tập và lao động.
- Xây dựng được chiến lược phát triển cho bản thân theo từng giai đoạn học tập, cho cả năm học, cấp học.
- Tìm ra những phương pháp học tập tích cực đạt được kết quả cao
- Biết chấp nhận và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong học tập và đời sống hàng ngày
- Nhận thức đúng đắn về các vấn đề như: tình bạn, tình yêu tuổi học trò, sức khỏe giới tính, những “cạm bẫy” của giới trẻ trong xã hội hiện nay,…
- Có khả năng tự định hướng được nghề nghiệp, việc làm cho bản thân khi đứng trước ngưỡng cửa năm cuối cấp.
- Có cách nhìn nhận tích cực với môi trường xung quanh
- Nâng cao tinh thần đồng đội thông qua những cuộc thi cần sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau
- Hình thành lối sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè và công việc học tập.

 

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN


Là những giảng viên và cộng tác viên của Trung tâm được đào tạo chuyên sâu về Tâm lý học, Tâm lý – giáo dục học, có lòng nhiệt huyết với thế hệ trẻ, giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong việc nâng bước giúp các em học sinh vượt qua những khó khăn tâm lý ảnh hưởng tiêu cực đến học tập và quan hệ giao tiếp hàng ngày..
Với truyền thống hơn 20 năm hoạt động nghiên cứu và ứng dụng chăm sóc tâm lý trẻ em tại Việt Nam (từ năm 1989 đến nay) Trung tâm N-T xin đảm bảo với các bậc phụ huynh về chất lượng của khoá học.
                                        
Đăng tin Tường Nguyễn (Trung tâm N-T)

Bản quyền dịch vụ Gia sư tâm lý thuộc về Trung tâm N-T, mọi hình thức sao chép, in ấn trái phép khi chưa có sự đồng ý của Trung tâm N-T đều vi phạm Luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Tác giả bài viết: Trung tâm N-

 
E-mail  Gửi email cho bạn bè
In trang này In trang này
  Lên đầu trang
Các bài khác...
  • Giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ TL-GD
  •  
    Giới thiệu về trung tâm
    B/S Nguyễn Khắc Viện, Nhà sáng lập Trung tâm N-T
    Bà Nguyễn Thị Nhất, Nhà đồng sáng lập Trung tâm NT
     
    Bạn đọc viết
    Trò chuyện không định h...
    em muon hoi chi tiet hon ve cach the hien cac loai cau hoi t...
    29/11/08 10:24 More...
    By duong hanh

    Des troubles psychologiques, des méthodes de consultation et de traitement ...